Bảo hộ bản quyền tác giả

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Nam lim xanh, một dòng linh chi đặc hữu mọc trên cây lim xanh mọc tự nhiên trong rừng nguyên sinh

Người ta đã phát hiện một bài thuốc lạ chữa lành được nhiều trường hợp ung thư, điều trị bằng Tây y gần như đã hết nhiều chứng bệnh nan y khác, phương thuốc đó chính là Nam lim xanh, một dòng linh chi đặc hữu mọc trên cây lim xanh mọc tự nhiên trong rừng nguyên sinh. Các nhà khoa học phát hiện loài nấm này vẫn còn tồn tại và phân bố tại khu vực rừng Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào với công dụng hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh nan y vô cùng hiệu quả.




Nấm lim xanh có tên khoa học là Garnodema Lucidum được khẳng định là loại dược liệu có ích cho sức khỏe con người. Sách Thần nông bản thảo xếp nấm lim xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm và Bản thảo cương mục coi nấm lim xanh là loại thuốc quý hiếm, có tác dụng chữa trị ung thư , bảo vệ gan, giải độc, chống cao huyết áp, ngăn chặn đột quỵ do tai biến mạch máu não, bổ dạ dày, ích tim mạch…

Với người bệnh tiểu đường  dùng Nấm Lim Xanh giúp cân bằng lại nội tiết tố thông qua khả năng phục hồi tổn thương cấp độ tế bào của tuyến tụy với nội tiết insulin,giảm bớt lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng của bệnh gây ra suy thận, mù mắt, mạch vành… Nấm lim xanh được dùng để hỗ trợ và kết hợp với các phương pháp tây y trong việc điều trị bệnh ung thư ở giai đoạn đầu, ngăn ngừa tế bào ung thư mới phát triển. Đối với ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp nâng cao thể trạng bệnh nhân và kéo dài sự sống.  

Nấm lim xanh đã chế biến có màu sắc, mùi thơm và chất lượng khác hẳn nấm lim xanh chưa qua chế biến. Nếu chưa qua chế biến thì khả năng chữa bệnh của nấm lim xanh chỉ là may rủi. Mà không chỉ có bệnh ung thư, bài thuốc Thanh thiết bảo sinh (cách chế biến nấm lim xanh) còn có tác dụng tốt với nhiều bệnh khác như: chữa xơ gan, chữa gan nhiễm mỡ, hạ mỡ máu, phục hồi chức năng cho người bị tai biến mạch máu não, chữa trị cao huyết áp, chữa bệnh khớp, chữa bệnh gout, giảm cân cho người béo…v…v… Sở dĩ nấm lim xanh đã qua chế biến theo bài Thanh thiết bảo sinh có nhiều tác dụng là bởi nó dựa vào hai nguyên lý cơ bản là phục hồi chức năng cơ thể và thanh lọc tế bào bệnh lý.

Do vậy, nam lim xanh tri ung thu như ở mẫu thử lấy đâu ra mà nhiều thế? Không ai khẳng định được là nấm đã bán có phải là linh chi thật sự không. Và vì vậy cũng không ai biết được là nấm đó có tốt không. Và tốt là do cái gì. Muốn biết rõ phải qua sàng lọc về hóa học, phải thử dược lý… phải qua các bước tiền lâm sàng mới chứng minh được giá trị phòng và chữa bệnh của nấm lim xanh. Từ trước tới nay, hoàn toàn không có những bước này cho nấm lim xanh ở Quảng Nam. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét