Bảo hộ bản quyền tác giả

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

"Chuyện ấy" và "một mình" của cô nàng... nam tính

Những cô nàng tóc rậm, nhiều lông tay chân, giọng nói trầm và cơ bắp phát triển thường là những người nghĩ tới "chuyện ấy" và tự "một mình" nhiều hơn cả.
Chuyện ấy và một mình của cô nàng... nam tính

Không phải chỉ có những cơn đau đầu, cảm giác mệt mỏi, chu kỳ kinh,... khiến phụ nữ không còn cảm hứng "yêu". Theo một nghiên cứu khoa học mới đây, việc hàm lượng hormone nam tính testosterone nhiều trong cơ thể một phụ nữ có thể khiến chị em giảm ham muốn "yêu", trong khi lại hào hứng với cảm giác "một mình".

Nghiên cứu được thực hiện trên 196 tình nguyện viên, mỗi tình nguyện viên được trả lời bảng câu hỏi chi tiết về "chuyện ấy", thói quen "một mình", và ham muốn "yêu", đồng thời lấy mẫu nước bọt để thử hàm lượng testosterone (hormone nam tính) )và cortisol (hormone gây stress) trong cơ thể.

Một trong những kết quả thú vị mà các nhà khoa học thu được là hàm lượng hormone nam tính ở nam giới có thấp cũng không mấy ảnh hưởng tới ham muốn "yêu" ở các chàng, trái với suy nghĩ thông thường rằng các chàng càng "ẻo lả" sẽ càng không thích "yêu đương". Thường thì ở nam giới, hàm lượng testosterone đã cao vừa đủ để những xê dịch về con số không mang lại thay đổi nào đáng kể về ham muốn.

Phụ nữ với hàm lượng testosterone cao, tức là các cô nàng hơi nam tính, lông tóc phát triển, giọng trầm, dễ tập cơ bắp,... lại thường có ít ham muốn "chuyện ấy" với bạn tình, một phần bởi testosterone cao đi kèm với cảm giác stress tới thường xuyên hơn. Tuy nhiên, chuyện "một mình" lại thường giúp các nàng xoa dịu căng thẳng hiệu quả. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra ham muốn "một mình" cao hơn ở những phụ nữ nam tính và ngược lại.

Điểm chung duy nhất giữa đàn ông và phụ nữ liên quan tới testosterone, đó là những người càng nam tính, dù là phái nào, cũng đều nghĩ tới sex nhiều hơn những người khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét