Bảo hộ bản quyền tác giả

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Nhung loai vitamin khong the thieu cho be

 vitamin cho tre em
Canxi
Bất cứ khi nào một em bé bị rụng tóc, chậm mọc răng, chậm lẫy, lâu biết bò, mãi chẳng biết đi…chị em luôn trở nên cuống quit với câu hỏi “Con có đủ canxi hay không? Cần phải bổ sung canxi cho con bằng cách nào? Ăn gì thì có nhiều canxi?”... Canxi dường như luôn là nỗi “ám ảnh” của các bà mẹ Việt.
Những lời khuyên đắt giá khi bổ sung vitamin cho con 3
Vì sao như vậy? Chúng ta đều biết, canxi là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của xương và răng của trẻ. Không những thế canxi còn tham gia vào quá trình chuyển hóa  và cấu trúc của cơ thể,. Cơ thể càng phát triển, nhu cầu canxi càng cao.

vitamin cho tre em

 Chất xơ
 
Chất xơ không thuộc nhóm loại vitamin hay khoáng chất nào nhưng là một trong những vi chất tối quan trọng cho trẻ nhỏ. Những thực phẩm có chất xơ thường dự trữ thêm rất nhiều năng lượng và dinh dưỡng bổ ích khác như Vitamin E, vitamin C, Canxi, Magie và Kali. Ăn thức ăn có nhiều chất xơ làm giảm khả năng bị táo bón và bép phì ở trẻ. Thêm vào đó, bổ sung chất xơ có nguồn gốc từ ngũ cốc cho trẻ là một phương pháp ngăn ngừa bênh tiểu đường cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

Những lời khuyên đắt giá khi bổ sung vitamin cho con 1

Vitamin D
Vitamin D cùng với Canxi tham gia trực tiếp vào quá trình hình thành cấu tạo xương ở trẻ nhỏ, giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh còi xương. Thêm vào đó, canxi là chất khó hấp thụ, vitamin D lại là chất xúc tác, giúp cơ thể hấp thụ tối đa canxi. Đó cũng chính là lý do vì sao các viên bổ sung canxi thường đi kèm vitamin D. Cùng chính là lý do mẹ cần cho trẻ tắm nắng hàng ngay. Trong nắng sớm không có canxi nhưng lại chứa rất nhiều vitamin D giúp tổng hợp và hấp thụ canxi.
Vitamin cho tre em

 Cách bổ sung vitamin hiệu quả?

Nếu bạn quyết định cho trẻ dùng vitamin bổ sung, hãy tham khảo 5 bí quyết nhỏ dưới đây để việc bổ sung vitamin hiệu quả và an toàn hơn nhé!

- Vitamin cũng như thuốc, dù ở bất kỳ dạng nào cũng cần được cất kỹ, tránh xa tầm với của trẻ để đề phòng việc trẻ coi vitamin như kẹo hay siro và ăn/ uống quá liều gây nguy hiểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét